Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Kịch bản tổ chức trung thu


Làm sao để bạn tổ chức được một buổi lễ trung thu ấn tượng và đáng nhớ?
Hãy cùng khám phá 
kịch bản tổ chức trung thu của Ngàn Thông để thiết kế, xây dựng một lễ trung thu thật đặc biệt, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.
Với một kịch bản chi tiết cho chương trình chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết các bước, các hoạt động cần có trong sự kiện, những hoạt động được bắt đầu sau khi bạn đã xây dựng sân khấu và trang trí không gian sự kiện.
Lễ tân đón khách
• Đầu tiên bạn cần lập danh sách khách mời và gửi thư mời
• Thống kê số lượng và thành phần khách mời, cũng như sắp xếp thời gian đón tiếp phù hợp
Khi tổ chức chương trình bạn cần bố trí nhân sự đón khách ngay tại cổng, sắp xếp vị trí ngồi cho khách mời, phụ huynh và các em nhỏ, hướng dẫn ổn định chỗ ngồi và tổ chức hội trường.
Bắt đầu buổi lễ
Bước 1: Ổn định chương trình
Ổn định chương trình bằng một số tiết mục văn nghệ chào mừng như múa lân, chị Hằng và chú Cuội xuất hiện để tạo thêm không khí đặc biệt riêng có của đêm hội trung thu.
Bước 2: Phát biểu chào mừng – Khai mạc buổi lễ
MC xuất hiện (thường chính là chị Hằng và chú Cuội) giới thiệu đại biểu khách mời, tuyên bố lý do chương trình và giới thiệu khách mời lên phát biểu khai mạc chương trình.
Lời chào và tuyên bố lý do sẽ phụ thuộc vào nội dung từng chương trình nếu tổ chức tại trường học hay nhà văn hóa thiếu nhi bạn có thể hướng tới chủ đề Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng với các trung tâm thương mại thì chủ đề vui chơi trung thu lại hấp dẫn hơn cả.
Bước 3: Chạy chương trình văn nghệ & trò chơi
Giới thiệu các nội dung kế hoạch chương trình trung thu, các tiết mục và nhân vật sẽ tham gia.
Bắt đầu chạy chương trình, các tiết mục liên hoan vui chơi đã chuẩn bị trước bao gồm: văn nghệ chào mừng, giao lưu trò chuyện cùng chị Hằng, chú Cuội và chạy các trò chơi để các em thiếu nhi cùng tham gia.
Bước 4: Tổ chức rước đèn, phá cỗ
Bắt đầu hoạt động rước đèn trung thu, phá cỗ trung thu và trao quà cho tất cả các em thiếu nhi tham dự chương trình.
Bước 5: Bế mạc chương trình
MC cảm ơn và gửi lời chúc đến các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các em thiếu nhi. Tuyên bố kết thúc chương trình và chào tạm biệt các em nhỏ, hẹn gặp lại vào trung thu năm sau.
Kết thúc chương trình
• Tháo gỡ thu dọn thiết bị
• Dọn dẹp vệ sinh địa điểm tổ chức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét