Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

SAO SONG NGƯ - BƯỚC ĐI TRÊN MẶT NƯỚC?


Song Ngư giống Nhân Mã ở điểm là nó toàn tâm toàn ý tin vào những điều không tưởng. Cả hai cung này không bao giờ muốn từ bỏ hi vọng, chúng đặt niềm tin lớn lao vào những tiềm năng tạo nên những điều kì diệu vào phút thứ 89 của cuộc đời. Chúng tin vào những kết thúc tốt đẹp và viên mãn, với những phần thưởng siêu nhiên đang chờ đợi ở cuối chân cầu vồng – dù rằng Nhân Mã có xu hướng ngay lập tức sẽ thẳng tiến đến Las Vegas để xem vận may của mình nó thần thánh đến cỡ nào! Song Ngư thay vào đó cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới để xoa dịu những cảnh ngộ cùng cực của chúng sinh ở khắp nơi.
Đây là cung đôi khi sẽ nhìn cuộc đời này theo một cách quá bi kịch hóa, mặc dù phải thừa nhận nạn đói và bệnh dịch hạch và những căn bệnh nan y đều là những kẻ hủy diệt, nhắc cho ta nhớ rằng cuộc đời này có thể khốn khổ khốn nạn đến thế nào đối với những kẻ không may, tất cả những điều đó không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng thái quá. Nhưng nếu Song Ngư tự cho phép mình phát ngôn xem nó thực sự ghét cay ghét đắng một điều gì đó – và đây không phải là chuyện gì dễ dàng với Cá ta – thì nó sẽ chọn sự tàn nhẫn của con người. Đây chính là cung nhân đạo và “không-làm-hại-ai” nhất mà vòng Hoàng đạo đã đem đến cho chúng ta.
Những nhà từ thiện trên thế giới thường chịu ảnh hưởng của Song Ngư rất mạnh trong biểu đồ của mình – và cả của hành tinh liên kết với nó, Sao Hải Vương nữa – ít nhất là khi họ đồng tình với các những lí tưởng của con cá đang bơi về hướng ánh sáng. (Những Song Ngư “vô tích sự” là những kẻ mù quáng đi theo con cá còn lại đang bơi vào vùng nước độc hại và đen tối hơn) Phục vụ nhân quyền là một cách tuyệt vời để điều hướng năng lượng của Song Ngư, mặc dù hoạt động này cũng khiến ta thường xuyên phải âu sầu vì sự vô thường của cuộc sống – như một thảm họa đột ngột có thể thay đổi cả đời ai đó chỉ trong một đêm. Có thể Song Ngư sẽ không cho phép bản thân gắn kết quá chặt chẽ với thế giới vật chất, bởi nó biết rằng định mệnh có thể nghiệt ngã thế nào, và mọi thứ vốn đều tạm bợ. Song Ngư uyên thâm dạy chúng ta sống trong thế giới này, nhưng đừng thuộc về nó – nó dạy chúng ta đặt một chân ở cánh cửa tiến vào thế giới vật chất, nhưng vẫn nhúng chân kia ngập trong dòng nước trừu tượng của những vấn đề tồn tại vĩnh cửu. Sự thấu hiểu của Song Ngư về ý nghĩa lớn lao hơn của cuộc đời có thể khá tổng quát.
Tất cả những điều trên nghe giống như một cá tính luôn tìm kiếm sự thuần khiết trong thế giới vật chất và sự hoàn hảo trong tâm hồn, một cá tính có vẻ như đang khao khát hão huyền được đứng ở cương vị của một vị thánh. Thật ra, đây là cơ hội để cái tôi cá nhân chui ra khỏi chỗ ẩn nấp và (xui xẻo thay) phình to đến độ mất cân đối, khi một số Song Ngư đầu óc mộng mơ xem mình là những đại sứ của vũ trụ đến từ những chiều không gian cao cấp hơn – có lẽ họ còn xem mình là người ngoài hành tinh từ những thiên hà khác, những người sẽ sử dụng “năng lực đặc biệt” của mình để tăng cường sức mạnh tâm linh của các sinh linh phàm tục trên hành tinh này. Song Ngư nuôi dưỡng những tưởng tượng như thế.
Buồn thay, Song Ngư có thể đánh lừa chính mình để tin vào những ảo tưởng kì vĩ và tâm linh của họ – mà ai chứng minh nổi điều ngược lại chứ? – trong khi họ sử dụng sức quyến rũ của mình để thôi miên những môn đồ mơ mộng hão huyền. Những kẻ lừa đảo của Thời Đại Mới (*) đều chịu sự ảnh hưởng của cung Hoàng đạo này, cũng tương tự với những kẻ sử dụng những phương thức giàu trí tưởng tượng để bịp bợm những người cả tin. Thật là xấu hổ khi phải nhìn thấy những bạn trẻ Song Ngư muốn kết nối với Linh Hồn đến mức …sử dụng bất kì phương thức gian lận hay tự huyễn hoặc nào để đạt được điều đó.
(*) Thời Đại Mới: New Age, còn được gọi là Thời đại của Bảo Bình.
Thay vì cứ cố triệu hồi những năng lực siêu nhiên và làm người ta rối trí bằng việc tỏ vẻ siêu trần thoát tục như một phù thủy hay một pháp sư, thì Song Ngư nên bước xuống sân khấu và quay trở về với bếp ăn từ thiện trong thành phố để thực sự làm những công việc kì diệu – hay tình nguyện giúp đỡ tại các nhà tế bần, hay thậm chí là tham gia vào các sự kiện gây quỹ từ thiện. Bố khỉ, đó mới là nơi Song Ngư có thể khám phá ra trong mình khả năng tạo ra điều kì diệu thực sự, ấy là thứ năng lực sẽ kích thích mọi người cống hiến bản thân cho những những ai có vẻ kém may mắn hơn trong cuộc sống. Song Ngư Liz Taylor đã tìm thấy khao khát thật sự của mình khi bà hướng sự chú ý đến những hoạt động tăng cường hiểu biết về bệnh AIDS. Khả năng kết nối trái tim thật nhiều người của bà qua bao nhiêu năm quả thật phi thường, và những nỗ lực ấy là một ví dụ hoàn hảo của năng lượng Song Ngư đang phát huy hết sức mạnh của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét