Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

SONG NGƯ - SAO HẢI VƯƠNG HÀN GẮN TẤT CẢ


Sao Hải Vương, hành tinh của sự khai sáng nội tâm gắn kết với Song Ngư, sẽ giúp chúng ta thâm nhập vào thực tế vĩnh viễn duy nhất đang nằm bên dưới cái địa hạt vật chất và có ý thức mà con người chúng ta đã quá mê đắm. Sao Hải Vương đại diện cho một sự tĩnh tâm hài hòa và không thể diễn tả bằng lời, nơi thời gian và không gian không hề tồn tại – ít nhất là theo cách hiểu thông thường. Đây là hành tinh ít tính vật chất nhất trong tất cả các hành tinh, và hoàn toàn phù hợp với cung kém duy vật nhất trong tất cả các cung. Cả Sao Hải Vương lẫn Song Ngư đều thích rút lui về những nơi yên tĩnh trong trái tim và tâm hồn. Những tham vọng vật chất không thu hút họ mạnh mẽ, nhưng những giấc mơ to tát và đẹp đẽ về một tình yêu và hòa bình trên toàn vũ trụ lại đặc biệt quyến rũ cả hai.
Tuy nhiên, Sao Hải Vương có xu hướng phát tiết mãnh liệt những cảm xúc phi lí, nhấn chìm sự tỉnh táo và làm thay đổi ý thức của chúng ta. Nó có thể khiến chúng ta trực tiếp gắn kết với những khao khát trong tiềm thức của mình. Song Ngư – có một lối cư xử chủ quan tùy theo môi trường văn hóa nhiều hơn – sẽ truyền cho ta một thứ bổn phận phải tập trung vào những mối bận tâm hay bị phớt lờ của xã hội nhưng lại ảnh hưởng đến cuộc sống ấm no của nhiều người. Chúng ta cảm thấy bị thôi thúc phải sử dụng năng lượng của cung này đối với các vấn đề nhân đạo. Tuy nhiên Sao Hải Vương với tính cách vốn đã huyền bí đôi khi lại thỏa mãn chỉ với việc đưa chúng ta thâm nhập vào thế giới chủ quan huyền ảo của nó để khám phá những kì quan bí ẩn, thường là vào những lúc chúng ta ở một mình. Nó ít bị cuốn hút vào những hoạt động cộng đồng có tổ chức và không cảm thấy có ý thức trách nhiệm phục vụ xã hội như Song Ngư (mặc dù những bạn trẻ chịu ảnh hưởng mạnh của Sao Hải Vương thật sự cần những hoạt động xã hội mang tính vị tha để giữ cho họ trong trạng thái cân bằng – quá tách biệt và tránh né mối quan hệ giữa người với người có thể khiến họ bị rối loạn tâm lí). Thật ra thì chính Song Ngư mới là người cần tìm kiếm những khoảng thời gian một mình đích thực, tránh xa những kẻ rút cạn năng lượng của người khác, vì Cá ta thường xuyên bị bao vậy bởi những kẻ tham lam hay phụ thuộc.
Sao Hải Vương cũng giống Song Ngư, có thể trở thành một thế lực hàn gắn phi thường. Cả hành tinh và cung này sẽ tạo cảm hứng cho ta để phân hủy tất cả những thứ đang cản đường phát triển của mình và hủy hoại cuộc sống, mặc dù con người chúng ta đôi khi sẽ dại dột mà sử dụng năng lượng một cách sai lệch và kết quả là tự hủy hoại chính mình, thay vì đánh tan những yếu tố tiêu cực của xã hội. Sao Hải Vương và Song Ngư không sở hữu ý thức lành mạnh về “kết giới” và có thể thất bại trong việc bảo vệ chính mình khỏi những thế lực bên ngoài không mong muốn (thậm chí là những thế lực đến từ vùng đất tăm tối của tiềm thức). Điều này dẫn đến một thể trạng cực kì dễ vỡ, mặc dù những bạn trẻ chịu ảnh hưởng mạnh của Sao Hải Vương sẽ phải chịu đựng nhiều hơn những bạn trẻ chịu ảnh hưởng của Song Ngư, vốn có khả năng lánh xa mọi thứ tốt hơn (một chiêu Song Ngư đã học tập từ Bảo Bình và cả cung đối diện với nó, Xử Nữ). Có lẽ Cá ta sẽ đơn giản là chọn việc phớt lờ những thứ chắc chắn sẽ gây rắc rối. Sao Hải Vương lại có xu hướng hấp thu môi trường xung quanh mình và cả những con người nằm trong môi trường đó nữa, dù rằng ở ngoài mặt nó không thể hiện rõ ràng cho lắm.
Song Ngư dường như cũng giỏi hơn trong việc nhìn ra được hệ thống to lớn của cuộc sống. Sao Hải Vương có thể ý thức được một thế lực bao la tiềm ẩn đang hoạt động, nhưng Song Ngư thấu hiểu rõ hơn cách thức mọi phần tử của bất kì thứ gì đã liên kết để tạo nên một tổng thể như thế nào. Song Ngư quan sát nhiều hơn Sao Hải Vương chỉ biết thu thập thông tin từ những nguồn trong nội tâm chứ không phải từ thế giới bên ngoài. Không giống như Sao Hải Vương, một hành tinh có xu hướng bị che mắt bởi tính chủ quan của mình, Song Ngư kém tận tụy với đức tin của mình hơn. Tuy nhiên, cả hai đều sắc sảo ý thức được rằng cuộc sống này vốn không hề đơn giản – và đây là một sự nhận thức uyên thâm mà hoạt động suy ngẫm sâu sắc sẽ đem lại cho chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét